Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao nổi bật so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp diễn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố chính và Nông thôn Việt Nam.

Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ về chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu sử dụng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống mang đến rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.

Bản đồ các Thương hiệu số 1 trên Thế giới

Đặc biệt, trong ngành nghề hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có không ít nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Vinamilk hiện giữ vị trí số một và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu. Tìm hiểu về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint vào thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel tiếp nhân xét “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất tại cả hai khu vực Thành thị 4 thành phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác vào điểm CRP.”

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị 4 thành phố chính và Nông thôn Việt Nam.

Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn tiên phong trong thay mới và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khó tính nhất như sữa tươi Vinamilk 100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn Châu u trước nhất tại Việt Nam đã nhanh nhất được người tiêu sử dụng đón chờ và yêu thích, sản phẩm Sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong Q2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt ở Việt Nam. Hay sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold với các lợi ích nổi trội giúp hấp thu khỏe, bé thông minh, đã vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng đứng đầu trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em. Luôn đi đầu với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam và hệ thống cung cấp rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài, và đưa các sản phẩm sữa của Vinamilk vươn ra thế giới.

Hình ảnh trụ sở chính của Vinamilk.

Những sáng tạo và cố gắng này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) về người tiêu dùng và xây dựng 1 chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu sử dụng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của 1 nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Hình ảnh trang trại của Vinamilk.

Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong ngành kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được ham nhất Việt Nam (Nguồn: Anphabe, 2018) với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển vững bền “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng đứng đầu tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Hình ảnh nhà máy của Vinamilk.

Nghiên cứu Brand Footprint (“Dấu chân thương hiệu”) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình ở 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP thế giới là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18,000 thương hiệu trên toàn thế giới tại các ngành nghề Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18,000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin vào hành vi mua sắm của người tiêu sử dụng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*). Đây là 1 thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ liên tục mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường tin tưởng lựa chọn mua của người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét